CHIA SẺ CÂU CHUYỆN CÓ THẬT VỀ MỘT THANH NIÊN TRẺ TỪ TAY TAY TRẮNG NGÀY KIẾM 50 K SAU HƠN 1 NĂM ĐI BMW NHỜ BĐS

Đây là bài viết Thắng thương gia đọc được và thấy rất hay cho những người đang làm  các anh em môi giới BĐS , các nhà đầu tư, và bất cứ ai có liên quan đến BĐS về một thanh niên trẻ có tầm nhìn xa trông rộng , quyết tâm theo đuổi cơ hội được ngụy trang dưới lớp vỏ khó khăn , thách thử để cuối cùng là đạt được thành công rực rỡ và nhanh chóng ngoài sức tưởng tượng , từ một anh chàng đi làm thuê ngày nhiều nhất 50 K trong túi trở sau một năm rưỡi đi xe BMW tiền trong tay có hàng chục tỷ . Qua câu chuyện cũng để chúng ta thấy rằng thị trường BĐS hiện nay tuy là vẫn còn khó khăn nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tin rằng vượt qua giai đoạn này chúng ta có thật nhiều cơ hội đáng để bỏ công bỏ sức theo đuổi lắm lắm . 

Bạn đã làm nghề này chưa mà “uyên bác” thế? Kể cho bạn câu chuyện đời tôi cách đây 7 năm nhé, tin hay ko thì tùy, thích kiểm chứng thì hôm nào hẹn gặp cả thằng Smod Basaf lẫn thằng Admin Stealth của diễn đàn này đi cafe xem là thật hay gió bão nhé:

Năm 2006 tôi tốt nghiệp trường Kiến trúc với 2 bàn tay trắng, đúng nghĩa là 2 bàn tay trắng luôn, nhà còn ko có, 2 mẹ con phải đi sống nhờ nhà ông bà ngoại và một khoản nợ 200tr. Tháng 10 năm đó tôi bắt đầu làm việc cho một cty đầu tư dự án với mức lương 2tr3/tháng nhưng… nợ lương hơn 1 năm trời, mỗi ngày đi làm có nhiều nhất 50k trong túi. Thời điểm đấy bạn bè tôi đi làm lương khởi điểm cho một KTS là khoảng 4tr, nhiều người bảo tôi dở hơi khi tốt nghiệp đứng thứ 3 của khoa nhưng lại chịu làm việc cho một cty ngắc ngoải như vậy. Tuy nhiên tôi nhìn thấy ở cty một khả năng thành công cho dù đang ở bờ vực phá sản, dự án khi đó tôi làm là Khu đô thị Văn Phú ở Hà Nội.

Tháng 12/2006, để huy động vốn cho dự án thì cty có cơ chế cho nhân viên mang sản phẩm (các lô đất) của dự án bán theo dạng góp vốn cho bạn bè và người thân với giá 7,5tr/m2 (giá thành thực tế lúc đó đã là 6,7tr/m2 rồi), tôi giới thiệu cho tổng cộng 18 người quen và thân thiết mà tôi nghĩ là họ có tiền, không một ai mua cho dù dự án có khoảng 5000 lô đất, chọn tùy ý, họ sợ bị lừa và ko tin vào một thằng mới ra trường, làm dự án chứ ko phải chuyên về môi giới, mặc dù tôi có chứng chỉ môi giới và định giá BĐS

Sống chật vật đến tháng 10/2007, sếp tôi thì cầm cố toàn bộ sổ đỏ nhà và 2 cái xe, công ty hơn 20 nhân viên sót lại còn 5 người trung thành, riêng phòng dự án còn mình tôi, thậm chí còn đưa cả sổ đỏ nhà ông bà ngoại cho sếp (may mà ông bà tin tưởng) thì cơn sốt BĐS bắt đầu. Tuần đầu tiên giá nhảy lên 9tr/m2, tôi ko thèm giới thiệu cho ai mà khách cứ tự tìm đến, 2 ngày sau giá tự đẩy lên 11tr/m2 và cuối tháng là 15-17tr/m2. Đỉnh của nó là 37tr/m2 so với giá gốc ban đầu 7,5tr/m2. Bạn biết tôi bán bao nhiêu lô ko? 147 lô từ tháng 10/2007 đến tháng 3/2008, tiền hoa hồng tôi thu về khi đến con số tròn 800tr tôi xoay vòng và tự mua cho mình 2 lô với giá ưu đãi cho nhân viên, tháng 6/2008 tôi bán 1 lô giá 30tr/m2 và giữ lại 1 lô. Vậy bạn tính đi, tôi có bao nhiêu tiền từ 2 bàn tay trắng trong vòng 1 năm rưỡi kể từ khi ra trường, nếu ko kể lô đất tôi còn giữ và bán năm 2009?

 
Tôi ko thích sống xa trung tâm nên tháng 10/2008 tôi mua một căn chung cư ở khu đô thị có môi trường sống tốt nhất HN giá 1,7 tỷ, sửa sang nội thất thêm 350tr và sống thoải mái bằng chính đồng tiền mà tôi kiếm ra. Bây giờ tôi vẫn ở đó nhưng tôi đi làm bằng 1 chiếc BMW X5 có giá 175k $ thời đểm 2008, 29 tuổi tôi làm chủ một công ty thiết kế hơn 20 người, hầu như tháng nào cũng đi nước ngoài bằng thẻ APEC, visa Mỹ mỗi năm cấp lại 1 lần, visa Anh 5 năm. Giai đoạn khủng hoảng này dù rất khó khăn nhưng lòng tin thì chưa hề mất đi, bh chưa là gì so với cách đây 7 năm khi tôi đi làm trong túi ko quá 50k VND.

Bạn chưa va vấp với đời chưa thấm 3 từ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đâu. Trong cuộc đời có rất nhiều cơ hội đến với mình, có người thì đến sớm có người thì đến muộn, quan trọng là bạn có đủ bản lĩnh và kiến thức để nắm lấy nó hay ko thôi?

Trả lời

